Làm thế nào để phát hiện tin tặc

Làm thế nào để phát hiện tin tặc

23-12-2013
Tin tức công nghệ
4592

Tài khoản Microsoft của bạn - SkyDrive, Outlook.com, ứng dụng Office trên nền web, Xbox, và có thể là PC - được hỗ trợ một công cụ cho bạn thấy nếu có một bên nào đó không được phép đang cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn.

Với tất cả các xâm phạm an ninh mà chúng tôi nhận được trong những ngày qua, nó không làm tổn hại để được cảnh giác với bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Tài khoản Microsoft của bạn - SkyDrive, Outlook.com, ứng dụng Office trên nền web, Xbox, và có thể là PC - được hỗ trợ một công cụ cho bạn thấy nếu có một bên nào đó không được phép đang cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn.

Nó giống như giải pháp "hoạt động cuối cùng" ("last activity") của Google và Dropbox: Microsoft lưu lại nhật ký về các lần đăng nhập thành công và không thành công, các lần nhập mật khẩu không chính xác, và những thông tin khác, với cùng địa chỉ IP, bản đồ địa lý, và thông tin chi tiết khác của thiết bị truy cập. Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn và nhấp vào liên kết "Recent activity" ở thanh thực đơn bên trái để xem thông tin.

Trang web trông như sau:

Như  ví dụ trên, một người nào đó ở Nga đã cố gắng truy cập vào tài khoản của tôi, nhưng nhập sai mật khẩu. Bản đồ địa lý chỉ ra rằng đây là một người ở Khabarovsk, một nơi mà tôi chưa bao giờ đến.

Tôi không quá quan tâm đến việc truy cập không thành công đó. Bởi vì đó là một thiết bị không xác định và tôi đã kích hoạt cơ chế chứng thực hai yếu tố - một số việc mà tất cả mọi người nên làm bất cứ nơi nào có thể, tin tặc không thể truy cập được nếu không có thiết bị chứng thực của tôi.

Điều gì sẽ gây phiền toái nếu có một cuộc đăng nhập thành công từ một vị trí mà không phải là nơi tôi từng đến. Sau đó, bạn biết rằng bạn đã bị xâm phạm. Bạn có thể nhấn nút "This wasn't me" trên trang đó để báo cho Microsoft và khôi phục tài khoản của bạn.

Dù sao, giống như những gì nhìn thấy trong nhật ký về những lần đăng nhập thiết bị định tuyến Wi-Fi của bạn, nó khá dễ nhớ tất cả thời điểm hiện tại và sau đó mà mọi việc đều ổn.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn