Hosting Window, Hosting Linux hay Unix?

Hosting Window, Hosting Linux hay Unix?

17-08-2013
Câu hỏi thường gặp
9260

Unix là hệ thống server cũ hiện nay các nhà cung cấp host Việt Nam ít sử dụng. Khi host trên server này, người soạn web phải có kiến thức viết web bằng HTML rất vất vả, soạn từng trang hoặc soạn script CGI rất cực nhọc và phải upload bằng FTP. Nếu có sửa lại thư mục hoặc mất một trang thì phải kiểm tra lại toàn bộ các đường dẫn đến trang đó. Các tiện ích như counter đếm số người truy cập, form nhập liệu cũng phải viết bằng ngôn ngữ CGI... đều phải viết riêng, rất mất thì giờ như thể người ta phải chế tạo lại cái bánh xe vậy.

Server Window hiện nay đang được hỗ trợ tốt vì Microsoft cố gắng hỗ trợ hoàn toàn và dễ dàng cho người dùng mà ngay cả người không chuyên nghiệp vẫn có thể tạo ra trang web nhìn rất ư chuyên nghiệp. Một trong những tính năng của server window là có hỗ trợ Frontpage extension.

Linux cũng là Platfom tốt cho webserver hỗ trợ nhiều tiện ích như mySQL, ODBC, CGI và cả Frontpage extention.

+ Nếu bạn cần hỗ trợ các sản phẩm của Microsoft như ASP, MS Access, hoặc VBScript, BIN khuyên bạn nên dùng máy chủ Windows sẽ được lưu trữ tốt hơn. Hơn nữa, nếu bạn được thoải mái với IIS và không có thời gian để hiểu cách thức làm việc Linux, Windows sẽ lưu trữ lại là một sự lựa chọn tốt hơn.

+ Nếu bạn đang sử dụng Hệ điều hành Windows ở nhà không có nghĩa là bạn nên sử dụng máy chủ Windows Hosting. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng của bạn để liên lạc với một máy chủ Linux Hosting.

+ Linux là rất phổ biến với các trang web do các máy tính ổn định cao và vì nó là miễn phí. Chỉ vì nó hoàn toàn miễn phí không có nghĩa là nó không phải là tốt đẹp - Linux là một sản phẩm tuyệt vời.
 

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn