Làm thế nào để chọn và mua một tên miền

Làm thế nào để chọn và mua một tên miền

15-02-2014
Tin tức công nghệ
4377

Trong cuốn sách "Hướng dẫn cơ bản để tối ưu hóa Website của bạn" (Ultimate Guide to Optimizing Your Website), Jon Rognerud, chuyên gia về SEO và tiếp thị trực tuyến, cho bạn thấy làm thế nào để xây dựng một trang web hiệu suất cao và được xếp hạng hàng đầu trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

Trong trích đoạn đã được chỉnh sửa dưới đây, tác giả phác thảo cách thức để chọn và mua một tên miền cho trang web sẽ giúp mọi người tìm thấy bạn.

Chọn và mua một tên miền là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình thiết kế trang web, bởi vì đó là cái tên (và thương hiệu) của trang web. Để mua một tên miền, bạn có thể làm việc trực tiếp với nhà cung cấp web hosting hoặc thông qua một dịch vụ tên miền riêng biệt (một lựa chọn tốt cho những người xây dựng máy chủ riêng). Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ tên miền riêng cho máy chủ, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một dịch vụ như no-IP.com, được gán với một địa chỉ IP tĩnh là địa chỉ số để xác định máy tính của bạn. Nếu địa chỉ này là luôn thay đổi (với một số nhà cung cấp dịch vụ Internet), bạn sẽ không thể gán một tên miền cho máy chủ. Cá nhân tôi sử dụng Register.com, Namecheap.com hoặc GoDaddy.com vì tôi thích sự độc lập mà các dịch vụ đó cung cấp.

Quá trình đăng ký một tên miền qua một nhà cung cấp hosting hay qua một dịch vụ tên miền riêng biệt là như nhau. Bạn sẽ được yêu cầu nhập tên miền mà bạn muốn đăng ký. Dịch vụ cho bạn thấy các phần mở rộng mà bạn có thể chọn. Nói chung, bạn luôn luôn muốn lựa chọn phần mở rộng .com, bởi vì đây là phần mở rộng tên miền phổ biến nhất và dễ dàng nhất để người sử dụng có thể ghi nhớ. Ngoài ra, Google rất thích các tên miền .com, .org và .net, mặc dù họ nói nó không quan trọng. Điều này là có thể bởi vì tên miền .info và .biz thường được xem như là các trang web gửi thư rác hoặc trang web ít tính minh bạch.

Về vấn đề tên miền được sử dụng như thế nào, đây là lúc nói về việc tối ưu hóa từ khóa. Đừng rơi vào cám dỗ mà nhiều người quản trị web làm và sử dụng một cái gì đó hấp dẫn và sáng tạo cho URL của bạn. Nó có thể dễ nhớ hơn cho các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là nếu bạn sử dụng rất nhiều chương trình tiếp thị thực tế, nhưng điều đó sẽ không giúp trang web của bạn xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, bạn sẽ muốn sử dụng những từ khoá để tạo ra một tên miền vừa dễ nhớ và vừa có khả năng được xếp hạng trong danh sách mười danh mục đầu tiên của các kết quả tìm kiếm.

Truy cập GoDaddy.com/domains/searchbulk.aspx và nhập từ khóa mà bạn suy nghĩ tới, và GoDaddy sẽ định dạng chúng và kiểm tra các phần mở rộng và tên khác nhau. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra những tên miền nào đã được đăng ký thì loại bỏ, rồi còn lại là danh sách những tên miền chứa nhiều từ khóa sẵn sàng cho bạn!

Nếu tên miền mong muốn của bạn đã được đăng ký, dịch vụ tên miền sẽ khuyến nghị lựa chọn khác cho bạn. Điều này có thể hữu ích, vì đôi khi những khuyến nghị đó có thể xếp hạng tốt hơn so với lựa chọn ban đầu của bạn. Nói chung, các tên miền ngắn là tốt nhất, không chứa dấu gạch ngang và gồm một, hai hoặc ba từ tóm tắt súc tích về những điều trên trang web của bạn. Một ví dụ về một tên miền xuất sắc là cheapknives.com. Nó ngắn, không chứa dấu gạch ngang, và nó hoàn toàn tóm tắt các điểm chính khi trỏ đến một trang web bán dao giá rẻ. Một dấu gạch ngang trong tên miền là OK, nhưng nhiều hơn hai từ gợi chút gì đó hơi "mờ ám" (tức là, khó tìm kiếm và không thân thiện với người sử dụng).

Một lựa chọn khác là mua tên miền đã được đăng ký hoặc đã hết hạn. Đây là một chiến thuật phổ biến được sử dụng bởi các nhà tiếp thị internet để khai thác lưu lượng truy cập cho các trang web của họ. Bạn có thể tìm thấy các loại tên miền kiểu đó bất cứ đâu, từ eBay đến các dịch vụ chuyên nghiệp (có thể tìm thấy bằng một tìm kiếm thông thường trên Google). Ví dụ, bạn có thể sử dụng SnapNames.com để chào mua một tên miền đã được đăng ký. Trên trang web này, bạn nhập thông tiên liên lạc và thông tin thanh toán, các tên miền quan tâm và giá mua của bạn. Khi có tên miền khả dụng, SnapNames.com sẽ mua nó cho bạn. Điều này giúp bạn không phải thăm dò và chờ đợi.

Dưới đây là danh sách các địa chỉ mà bạn có thể mua và tìm kiếm các tên miền:

  • NameJet.com
  • Namecheap.com
  • SnapNames.com
  • Afternic.com
  • Pool.com
  • Sedo.com
  • Flippa.com
  • DomainTools.com (whois.sc)
  • Hoster.vn

Ngoài ra còn có các phiên đấu giá đặc biệt cho những tên miền hết hạn trên các trang web như eBay và Flippa.com. Truy cập và bắt đầu tìm kiếm. Bạn có thể mua các tên miền đã đăng ký, đôi khi đã có nội dung, và đã tích lũy được lịch sử, lưu lượng truy cập, liên kết và PageRank.

Nhiều người khi bán trang web/tên miền sẽ cho bạn thấy biểu đồ lưu lượng truy cập và dòng tiền. Hãy chắc chắn rằng nó không tăng cao và bạn có thể theo dõi theo thời gian. Một tháng thì là không đủ. Hãy chắc chắn rằng bạn yêu cầu được xem cách thức lưu lượng truy cập đến trang web như thế nào, và yêu cầu được xem nhật ký máy chủ.

Một khi đã chọn tên miền, bạn cần phải đăng ký nó. Hãy cẩn thận khi lựa chọn nhà đăng ký tên miền, nếu để mất tên miền, điều đó có thể khiến bạn tạm dừng việc kinh doanh. Công cụ như RegSelect.com có thể giúp bạn so sánh giá cả và các tùy chọn của các nhà đăng ký tên miền.

Tất cả các nhà đăng ký tên miền yêu cầu tên công ty hoặc cá nhân sở hữu tên miền (người đăng ký), người được ủy quyền để xử lý các vấn đề hàng ngày (liên hệ hành chính), và người xử lý tất cả mọi vấn đề (liên hệ kỹ thuật). Bất cứ ai sở hữu tài khoản đăng ký là có thể kiểm soát tên miền, mặc dù thực tế chủ sở hữu hợp pháp là người đăng ký, vì vậy hãy cẩn thận. Hãy thiết lập mật khẩu phức tạp, việc này có thể giúp bạn tránh khỏi bị tấn công đánh cắp mật khẩu. Tin tặc có thể có cơ hội để thay đổi quyền sở hữu hoặc các máy chủ liên quan với tài khoản của bạn. Cố gắng tìm một nhà đăng ký tên miền cho phép bạn "khóa" tài khoản.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn