Hệ thống DNS của Rackspace phục hồi sau khi bị gián đoạn do DDoS

Hệ thống DNS của Rackspace phục hồi sau khi bị gián đoạn do DDoS

30-12-2014
Tin tức công nghệ
4222

Một số người dùng nhận thấy rằng dịch vụ không ổn định và họ đã nhận được những thông tin cập nhật chi tiết và thường xuyên hơn về sự cố.

Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Rackspace đã hồi phục sau một cuộc tấn công DDoS làm tê liệt hệ thống máy chủ DNS của công ty trong 11 giờ vào đầu tuần.

Những vấn đề kết nối dịch vụ DNS (Domain Name System) bắt đầu xuất hiện từ hôm thứ Hai, theo một bài viết đăng trên Google Plus từ Rackspace vào hôm thứ Hai.

"Chúng tôi đang theo dõi một vấn đề kết nối ảnh hưởng đến hệ thống DNS của chúng tôi bắt đầu từ khoảng 01:10 theo giờ miền Trung Bắc Mỹ ngày 22 tháng 12," theo lời bài viết. "Các kỹ sư của chúng tôi đã thực hiện các bước để giảm thiểu tác động từ vấn đề này, tuy nhiên một số khách hàng có thể tiếp tục gặp phải vấn đề về độ trễ, thất lạc gói tin, hoặc mất kết nối khi cố gắng kết nối rackspace.com hoặc các tên miền con cua rackspace.com."

Một bài viết khác từ hôm thứ Hai cho biết các kỹ sư của Rackspace đã phát hiện ra một cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ phân tán) nhắm vào các máy chủ DNS nằm trong ba trung tâm dữ liệu của hãng tại Mỹ vào hôm Chủ Nhật.

"Ngày 21 tháng 12, vào khoảng 23:54 theo giờ miền Trung Bắc Mỹ, các kỹ sư đường truyền trục xác định một cuộc tấn công DDoS UDP nhắm vào các máy chủ DNS trong các trung tâm dữ liệu IAD, ORD và LON của chúng tôi. Do tác động của vấn đề này, việc phân giải DNS đối với bất kỳ yêu cầu mới đến các máy chủ DNS trong các trung tâm dữ liệu bị ảnh hưởng đều thất bại", theo lời bài viết.

Để bảo vệ và ổn định hệ thống, Rackspace đặt các máy chủ chịu ảnh hưởng "đằng sau các dịch vụ giảm nhẹ", một phương pháp sẽ khiến một số lưu lượng truy cập hợp pháp đến các máy chủ DNS bị chặn lại.

Vào chiều thứ Hai, hạ tầng DNS đã hoạt động với đầy đủ chức năng và các vấn đề lưu lượng đã được giải quyết, Rackspace cho biết trong một bài viết khác đăng trên Google Plus.

" Sau khi ngăn chặn phần lớn cuộc tấn công DDoS trước đó vào buổi sáng, một số máy chủ DNS đã gửi cả lưu lượng hợp pháp và DDoS đến Rackspace thì đã được đưa vào danh sách đen. Việc tiếp tục điều tra và sửa đổi chính sách giảm thiểu tấn công của chúng tôi đã giải quyết các vấn đề còn lại cuối cùng lúc 12: 15 theo giờ miền Trung Bắc Mỹ," Rackspace cho biết.

Những khách hàng mà đã bình luận về các bài viết có những phản ứng khác nhau về dịch vụ khách hàng của Rackspace trong thời gian xảy ra sự cố. Rất nhiều người phật ý vì không nhận được thông tin cập nhật chi tiết và thường xuyên hơn.

"Rackspace, công ty đã xác định được vấn đề từ khoảng 10 giờ trước đây. Khách hàng của chúng tôi không quan tâm vấn đề là gì và việc nói với họ rằng 'Rackspace đang xử lý sự cố" không phải là chuyện dễ dàng vì chúng tôi hoàn toàn không có thông tin hữu ích nào," một khách hàng tên Joe Baker đã viết.

Những khách hàng khác viết bài với ngụ ý rằng các đại lý dịch vụ khách hàng của Rackspace không hay biết về vấn đề này trong một khoảng thời gian và rằng công ty đã chậm chạp trong việc cập nhật trạng thái dịch vụ trong thời gian gián đoạn.

"Rackspace, xin vui lòng tiếp tục đăng tải thông tin cập nhật thường xuyên nhất có thể. Đây là nơi duy nhất chúng tôi có thể tìm hiểu những gì đang xảy ra. Công ty của tôi không sử dụng được email khi các máy chủ DNS không hoạt động." theo Ken Glass, một người làm việc cho Phoenix Realty ở Boston.

Các khách hàng khác thì hiểu biết nhiều hơn.

"Tôi biết điều đó có thể khiến bực bội ngay bây giờ nhưng tôi đã sử dụng dịch vụ của Rackspace trong nhiều năm và họ sẽ nhận thấy vấn đề được khắc phục nhanh nhất có thể", theo Loren Dorez.

Rackspace cho biết họ đang điều tra vụ việc và sẽ cung cấp thêm thông tin sau khi hoàn tất việc phân tích.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn