Fibre Channel chạm mốc quan trọng trên con đường hướng tới tốc độ 32Gbps

Fibre Channel chạm mốc quan trọng trên con đường hướng tới tốc độ 32Gbps

05-12-2013
Tin tức công nghệ
4293

Hệ thống SAN sẽ nhanh hơn khi các đặc tính kỹ thuật Fibre Channel tiếp theo, đạt tốc độ 32 Gbps, sắp được công bố.

Fibre Channel là giao diện truyền thống cho hệ thống SAN (Storage Area Network) và vẫn được sử dụng rộng rãi cho sự thay thế mới như iSCSI và FCoE (Fibre Channel over Ethernet). Kể từ khi bắt đầu  gần 20 năm trước đây, Fibre Channel với tốc độ 8 Gbps đang sử dụng rộng rãi ngày nay và tốc độ 16 Gbps mà các doanh nghiệp mới bắt đầu áp dụng.

Bây giờ đặc tính giao tiếp vật lý cho một phiên bản tương lai có thể đạt tốc độ 32 Gbps đã được hoàn thiện và được gửi đến Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (American National Standards Institute - ANSI), Hiệp hội Công nghiệp Fibre Channel (Fibre Channel Industry Association - FCIA) cho biết vào thứ ba vừa rồi. ANSI, giám sát một loạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, sẽ công bố các đặc tính kỹ thuật trong quý đầu tiên của năm tiếp theo, các nhóm ngành công nghiệp cho biết. Các đặc tính kỹ thuật được phát triển bởi một ủy ban tiêu chuẩn của ANSI, được gọi đó là Fibre Channel thế hệ thứ 6.

Bản công bố từ ANSI sẽ là bước cuối cùng của một tiêu chuẩn, nhưng các nhà sản xuất sẽ có nhiều tháng làm việc phía trước để phát triển silicon, thiết bị switch và adapter với tốc độ mới. FCIA hy vọng các sản phẩm 32 Gbps sẽ được bán trong năm 2015 hoặc năm 2016. Brocade, một nhà sản xuất chính của thiết bị switch Fibre Channel, hy vọng sản phẩm 32 Gbps của họ sẽ sẵn sàng vào đầu năm 2016.

Giới hạn của các Fibre Channel thế hệ thứ sáu sẽ từ 6 m với cáp đồng đến 100 m với cáp quang multi-mode (được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu), và tới 10 km với cáp quang single-mode kết nối giữa các trung tâm dữ liệu, FCIA nói.

Fibre Channel có một vài ưu điểm hơn so với hệ thống dựa trên công nghệ mạng LAN, Chủ tịch FCIA Skip Jones nói. Nó không gây mất gói tin, nó vốn đã an toàn vì nó là một mạng lưu trữ chuyên dụng không có dữ liệu nào khác, và mỗi phiên bản mới tương thích với phiên bản trước đó, Jones nói. Đối với các doanh nghiệp đã sử dụng Fibre Channel, việc triển khai các phiên bản tiếp theo sẽ giúp họ không phải tách hệ thống thiết bị hiện tại của họ cho công nghệ khác, ông nói.

Hầu hết các cửa hàng Fibre Channel đang gắn bó với những gì họ có, theo nhà phân tích Leaah Schoeb của Evaluator Group.

"Nói chung, đó là một tiêu chuẩn vẫn phát triển mạnh", Schoeb nói. Đối với các ứng dụng yêu cầu giao dịch tuyệt đối mỗi phút, chẳng hạn như các trang web bán lẻ bận rộn, hiệu suất của Fibre Channel vẫn vượt trội, cô nói. FCoE được thiết kế để kết hợp các khả năng dự đoán của Fibre Channel với ethernet, và nó sẵn sàng với tốc độ 40 Gbps. Tuy nhiên, FCoE đã không được sử dụng rộng rãi, Schoeb nói.

Trong khi đó, yêu cầu về tốc độ ngày càng tăng khi mạng lưu trữ đang cố gắng để theo kịp với hệ thống lưu trữ SSD, cô nói.

Thậm chí tốc độ còn cao hơn Fibre Channel ngay sau tiêu chuẩn 32 Gbps, Jones của FCIA cho biết. Trong vài tháng tới, các ủy ban tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ hoàn thành tiêu chuẩn cho tốc độ 128 Gbps kết hợp bốn làn 32 Gbps vào một kết nối duy nhất, ông nói.

Ngoài hiệu suất cao hơn, các đặc tính kỹ thuật mới cũng sẽ bao gồm khả năng sửa lỗi tiên tiến được chuẩn hóa cho Fibre Channel, theo Jones của FCIA. Khả năng sửa lỗi tiên tiến là một hệ thống dự đoán các lỗi truyền tải và sửa chữa chúng mà không cần truyền lại.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn