Công cụ nén ảnh miễn phí giúp tăng tốc Website

Công cụ nén ảnh miễn phí giúp tăng tốc Website

13-12-2016
Tin tức công nghệ
5768

Tối ưu hóa ảnh cho trang WordPress, Joomla hoặc bất kỳ trang web nào sẽ giúp tăng tốc trang web của bạn cũng như tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Số liệu thống kê thú vị từ HTTP Archive cho thấy kích thước trung bình của trang web là 2,4 MB và hình ảnh chiếm đến 64%. Đúng vậy, kích thước trung bình của ảnh của một trang web là 1,5 MB.

Kích thước trang web của bạn là gì?

Nếu bạn đang sở hữu một trang web dựa nhiều vào hình ảnh, bạn cần phải tối ưu chúng để giảm kích thước. Bằng việc giảm kích thước hình ảnh, bạn sẽ đạt được những lợi thế sau:

  • Giảm kích thước tổng thể của trang web
  • Tiết giảm băng thông
  • Tăng tốc truy xuất trang web của bạn và giúp tăng thứ hạng SEO

Có nhiều cách để tối ưu hình ảnh, nhưng làm thế nào để không giảm chất lượng hình ảnh là một cách thông minh. Trong bài viết này, tôi đề cập đến ba loại công cụ:

  1. Công cụ độc lập:  Bạn không cần phải cài đặt thêm trên trang web. Bạn chỉ cần truy cập các công cụ trực tuyến và tải hình ảnh lên và bạn sẽ nhận được hình ảnh đã được tối ưu hóa.
  2. Plugin của WordPress: Bạn cần cài đặt plugin trong trang WordPress và thiết lập các tham số để giảm kích thước cho bất cứ hình ảnh nào bạn tải lên.
  3. Extension của Joomla: Bạn cần cài đặt extension trong trang Joomla và việc tối ưu hóa sẽ được thực hiện trên máy chủ lưu trữ.

Bạn đã sẵn sàng để tăng tốc trang web?

Công cụ độc lập

Sử dụng công cụ độc lập có lẽ là cách tốt nhất để nén ảnh nhưng sẽ bị giới hạn bởi kích thước ảnh hoặc số lượng tập tin mà bạn có thể tải lên. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm công cụ nào là phù hợp nhất.

  1. Tiny PNG. TinyPNG sử dụng kỹ thuật nén để giảm kích thước tập tin PNG hoặc JPG. Bạn có thể tải lên tối đa 20 tập tin với kích thước tối đa của mỗi tập tin là 5 MB.
  2. Compressor. Nén và giảm kích thước ảnh của bạn lên đến 90% với Compressor mà vẫn duy trì độ phân giải cao. Công cụ hỗ trợ tập tin JPEG, PNG, GIF và SVG và kích thước tập tin tối đa là 10 MB.
  3. Puny PNG. Công cụ PunyPNG chỉ phù hợp với các nhà thiết kế và lập trình viên. Công cụ này có thể không phù hợp với tập tin ảnh có kích thước tính bằng MB vì nó giới hạn tối đa 20 tập tin 500 KB. Nó hỗ trợ nén tập tin JPG, GIF và PNG.
  4. Compress Now. Giảm kích thước của các tập tin ảnh với Compressnow. Sự độc đáo của công cụ này là bạn có thể chọn tỷ lệ % nén theo ý muốn.
  5. Kraken. Kraken cho phép bạn chọn chế độ tối ưu hóa: LOSSY, LOSSLESS và EXPERT. Bạn có thể tải lên tập tin từ máy tính, Dropbox, Google Drive hoặc Box.
  6. Optimi Zilla. Cho phép tải lên tối đa 20 tập tin với định dạng JPEG và PNG tại OptimiZilla. Nếu bạn tải lên nhiều tập tin, bạn có thể tải chúng về cùng một lúc.
  7. JPEG Mini. Giảm nhiều KB cho bạn với JPEG Mini. Công cụ chỉ hỗ trợ tập tin JPG.
  8. Imagify. Bạn có thể lựa chọn mức độ nén: trung bình, tối đa và cực đại. Imagify  lưu giữ các tập tin của bạn trong 24 giờ, do đó bạn có thể tải về sau này nếu muốn.

Các công cụ trên có thể giúp bạn giảm kích thước tập tin. Giờ hãy xem các plugin của WordPress.

Plugin của WordPress

Bạn có thể cài đặt các plugin sau đây trong WordPress, sau đó bất cứ khi nào bạn tải lên các tập tin ảnh, hệ thống sẽ tự động tối ưu hóa.

  1. EWWW Image Optimizer. EWWW Image Optimizer là một trong những plugin tối ưu hóa tốt nhất có sẵn, giúp giảm kích thước tập tin ảnh, và cho phép bạn vô hiệu hóa chức năng tối ưu hóa hoặc tối ưu theo một kích thước cụ thể. Điều này là cực kỳ hữu ích nếu bạn đang sở hữu trang web về nhiếp ảnh và không muốn để mất chất lượng hình ảnh bằng cách chỉ nén tập tin ảnh đặc trưng hoặc có kích thước cụ thể.
  2. WP Smush. Được cài đặt với hơn 400.000 lần, plugin tuyệt vời của wpmudev, cho phép bạn nén các ảnh theo nhóm lớn hoặc trong khi tải lên. WP Smush cho phép tối đa 50 ảnh trong một lần nén với phiên bản miễn phí. Nó hỗ trợ xử lý tập tin JPEG, PNG và GIF.
  3. Optimus. Optimus được phát triển bởi KeyCDN giúp bạn giảm kích thước ảnh lên đến 70%, nhưng chỉ cho phép tập tin có kích thước tối đa là 100 kB. Công cụ cho phép tối ưu ảnh ban đầu, tối ưu ảnh trong khi tải lên.
  4. TinyPNG. Nén ảnh JPEG và PNG với TinyPNG.
  5. Short Pixel. Bạn không chỉ nén được ảnh mà còn nén được tập tin PDF với Short Pixel. Plugin này còn tương thích với WooCommerce và hỗ trợ xử lý tập tin GIF, PNG, JPG và PDF.

Các plugin trên của WordPress có thể giúp tăng tốc trang web của bạn bằng cách giảm kích thước ảnh.

Extension của Joomla

Các extension sau đây là miễn phí và thử nghiệm xem nó có phù hợp với bạn.

  1. Imgen. Tự động thay đổi kích thước ảnh và cho phép giúp bạn thêm watermark. Một tính năng tuyệt vời khác của Imgen là bạn có thể mã hóa đường dẫn tập tin ảnh, do đó bạn có thể ẩn giấu được đường dẫn ban đầu.
  2. Image Recycle. Image Recycle là một extension phổ biến của Joomla giúp bạn tối ưu ảnh và tập tin PDF. Bạn có thể tự động nén ảnh mới được tải lên và các ảnh hiện có. Bạn có thể tùy chọn mức độ tối ưu hóa cho các loại tập tin media.
  3. EIR. Easy Image Resizer thay đổi độ phân giải của ảnh được tải lên thông qua trình quản lý. Nó sử dụng dịch vụ của Optimus.io để nén ảnh.
  4. Prizm Image. Prizm Image giúp gỡ bỏ metadata từ tập tin JPEG, chuyển đổi giữa JPEG pregessive và sequential, tối ưu tập tin PNG và GIF mà không làm mất chất lượng. Plugin này tích hợp API Prizm Image để nén.

Hy vọng các công cụ nén ảnh trên giúp bạn tiết giảm kích thước trang web để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn