Bảy điều cần lưu ý trước khi đăng ký tên miền mới

Bảy điều cần lưu ý trước khi đăng ký tên miền mới

14-02-2014
Tin tức công nghệ
4201

Tất cả chúng ta đang phát triển khá thoải mái cùng với những tên miền Internet hiện có - với các hậu tố như .com, .net và .edu - đến thời điểm mà dường như chúng tồn tại cố định trong vũ trụ như sao Bắc Đẩu. Nhưng trong tuần này và tuần tới, một loạt các hậu tố tên miền mới sẽ được tung ra thị trường. Và nhiều hậu tố nữa sẽ được đưa ra trong những tháng tới và năm tới.

Mới đây, một nhà đăng ký tên miền Donuts đã tung ra thị trường các hậu tố .bike, .clothing, .guru, .holding, .plumbing, .singles và .ventures vào ngày 29/01 và có kế hoạch đưa thêm 7 hậu tố nữa vào tuần đầu tiên của tháng 2. Donuts đã đăng ký 105 hậu tố tên miền. Và ngày càng nhiều nhà đăng ký cung cấp thêm các tên miền mới cũng như các công ty lớn như Microsoft,  Google và Amazon.com đã đặt chân vào lĩnh vực này. Trong một thông cáo ngày 21/01, Tổ chức quản lý tên miền ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) cho biết: "Hiện nay số lượng tên miền Top-Level  (gTLD) với các hậu tố thuật ngữ chuyên ngành tăng lên gấp gần 5 lần so với vài tháng trước ..."
Với sự mở rộng của tên miền, các chủ doanh nghiệp có thể bị cám dỗ bởi tập tên miền phong phú cho phép đăng ký nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường, hoặc để mở rộng quy mô hoặc để ngăn ngừa khả năng đơn vị khác có được tên miền mà họ mong muốn. Nhưng những người mua tiềm năng nên lưu ý bảy vấn đề sau trước khi đăng ký tên miền mới:
1. Sự tin tưởng của khách hàng - Người tiêu dùng đã quen thuộc các tên miền hiện có, và sự quen thuộc đó trở thành niềm tin. Những tên miền mới chưa được biết đến có thể khiến khách hàng tiềm năng ngần ngại trước khi truy cập một trang web với tên miền gTLD không quen thuộc. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trên thực tế người tiêu dùng thường cảnh giác với những tên miền mới. Những doanh nghiệp mà có kế hoạch sử dụng các tên miền mới nên xây dựng một chương trình rõ ràng để chuyển sự tin tưởng của khách hàng hiện có đến trang web mới.
2. Bảo toàn giá trị gây dựng - Mặc dù không hoàn toàn rõ ràng rằng độ tuổi của tên miền có quan trọng không, nhưng kỹ sư của Google dường như cho ra rằng nó có quan trọng. Giả sử rằng thời gian là yếu tố trong việc xếp hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị tích lũy theo thời gian của một tên miền sẽ không dễ dàng chuyển sang cho một tên miền mới. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp phụ thuộc vào lưu lượng truy cập, họ cần thận trọng trước khi đưa ra một tên miền mới, kể cả với một hậu tố hấp dẫn.
3. Kiểm soát chi phí - Các tên miền hiện có như .com và .org, được lấy từ hàng trăm nhà đăng ký, thông thường có chi phí duy trì là khoảng 10 USD mỗi năm. Tên miền mới có thể mất chi phí nhiều hơn. Ví dụ, bespoke.bike, vừa được đăng ký, có chi phí duy trì là 29 USD mỗi năm tại United Domains. Thậm chí rogerkay.bike, chưa đăng ký, có chi phí duy trì là 29 USD. Ngược lại, rogerkay.com (đã đăng ký) chỉ có 9,90 USD trên cùng một trang web, và rogerkay.net (chưa đăng ký) chỉ có 14,90 USD. Nhưng rogerkay.cab, một trong những tên miền mới, sẽ có chi phí là 39 USD mỗi năm. Và một số tên miền, đặc biệt là .sucks, còn đắt nhiều hơn thế. Vấn đề trở nên rõ ràng khi tên công ty được thêm hậu tố (ví dụ, Apple.sucks). Nhưng sẽ đắt hơn nhiều đối với những đơn vị có thương hiệu, những tên miền mới được đăng ký trước có giá từ khoảng 200 USD và tăng lên đến cao nhất là 25.000 USD. Một tên miền đăng ký trước được săn đón có thể có giá 13.000 USD. Nhưng ngay cả khi thanh toán số tiền lớn như vậy cũng không đảm bảo bạn có được tên miền đó. Khi có nhiều hơn một đơn vị đăng ký cùng tên miền, cuộc đấu giá được tổ chức với kết quả không rõ ràng (có khả năng là giá bán rất cao). Trước khi đăng ký một trong những tên miền mới đó, các doanh nghiệp nên đọc tất cả các tài liệu một cách cẩn thận. Lưu ý: khi sự cường điệu ban đầu giảm xuống, giá bán của tên miền cũng giảm theo, có lẽ trong một hoặc hai năm.
4. Thúc đẩy hợp tác - Nhiều tên miền gTLD mới sẽ được quản lý bởi các nhà đăng ký mới. Mặc dù hầu hết là hợp pháp, nhưng một số nhà đăng ký tên miền có thể không có thực lực như vẻ ngoài hào nhoáng. Trong một số trường hợp, nhà đăng ký tên miền tập trung vào kiếm tiền nhanh từ những đăng ký ban đầu để khai thác lợi nhuận từ các tên miền gTLD của họ. Những doanh nghiệp mong đợi hợp tác lâu dài với một nhà đăng ký tên miền nên xây dựng một hồ sơ theo dõi.
5. Đối tác tin cậy - Ngay cả với động lực thúc đẩy tốt nhất, những người mới vào nghề trong kinh doanh tên miền có thể mắc một số sai lầm dẫn đến thất bại. Tại thời điểm này, mặc dù nhiều hợp đồng đăng ký tên miền đã được ký kết, nhưng nhiều tên miền mới vẫn chưa sẵn sàng được đưa ra kinh doanh. Ngoài ra, những nhà đăng ký tiên miền thiếu kinh nghiệm có thể có vấn đề về độ tin cậy, hệ thống bị gián đoạn do tấn công mạng hoặc do các vấn đề kỹ thuật. Việc gián đoạn như vậy có thể khiến khách hàng không truy cập được những trang web của doanh nghiệp, dẫn đến kinh doanh thất bại. Do đó, cần lựa chọn một nhà đăng ký tên miền gTLD có tiếng tăm và đáng tin cậy.
6. Khả năng nhầm lẫn - Với tất cả những tên miền mới, sẽ có rất nhiều khả năng nhầm lẫn. Ví dụ, ICANN đã cho phép cả hai dạng tên miền số ít và số nhiều cùng tồn tại. Do đó, các tên miền .hotel và .hotels cũng như .hoteles và .hoteis có thể được công bố vào năm 2014. Khách hàng tìm kiếm tên miền jillsbnb.hotel có thể bị chuyển qua tên miền jillsbnb.hotels, và Jill sẽ mất đi một khách hàng. Tên miền gTLD sẽ loại bỏ khả năng xung đột này, ví dụ jillsbnb.com, và sẽ dẫn đến ít nhầm lẫn hơn.
7. Độ dài tên miền - Mặc dù tên miền ngắn có khả năng được mong muốn, nhưng những tên miền dài hơn thường hoạt động hiệu quả hơn. Ví dụ, tên miền O.co không hoạt động đối với Overstock.com. Người ta vẫn cứ truy cập O.com nhưng Overstock lại không sở hữu tên miền đó. Ngoài ra, tên miền dài có thể chứa các từ khóa mà sẽ giúp tăng thứ tự trong các kết quả tìm kiếm. Tên miền với từ khóa phong phú thu hút tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Nếu sử dụng, việc lựa chọn tên miền ngắn cần giảm thiểu được khả năng nhầm lẫn và xung đột với các tên miền hiện có và tên miền mới. Các doanh nghiệp khi lựa chọn một tên miền mới nên thực hiện theo bài học thực tiễn tốt nhất.
Việc lựa chọn tên miền là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của một doanh nghiệp, và việc lựa chọn đúng không hoàn toàn rõ ràng. "Cẩn tắc vô ưu". Cũng như trong lĩnh vực bất động sản, vị trí địa lý là một yếu tố quang trọng và điều cần làm là kiểm tra khu vực xung quanh trước khi mua.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: contact@hoster.vn